Ngày nay, người tiêu dùng ngày một thông minh và cân nhắc hơn trong việc mua hàng, đặc biệt là thực phẩm. Bởi lẽ thức ăn hàng ngày chúng ta nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe hiện tại và tương lai. Nông sản sạch từ đó cũng trở thành mặt hàng được tin tưởng lựa chọn rất nhiều gần đây. 

Vậy lựa chọn nông sản chất lượng cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

United Nations Food GIF by FAO

Nông sản sạch là gì?

Nông sản sạch thực chất là những sản phẩm nông sản được những người nông dân chăn nuôi hoặc gây trồng nên nhưng phải đảm bảo theo một tiêu chuẩn nhất định. Những tiêu chuẩn được ở đây có thể kể đến như: Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học và tránh sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng. Quy trình sản xuất loại nông sản này phải được các chuyên gia kiểm định kỹ càng trước khi cấp phép và tung ra thị trường. 

Khái niệm nông sản sạch còn có thể hiểu là những sản phẩm được tạo nên từ những khu trồng trọt, chăn nuôi dựa theo tiêu chuẩn của VietGap, GlobalGap,… Bên cạnh đó còn có nhiều tiêu chuẩn khác để kiểm định về độ an toàn thực phẩm.

nong-san-sach

Những lưu ý khi chọn mua nông sản sạch

Nông sản sạch ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa thế nên rất nhiều những sản phẩm gắn mác “nông sản sạch” nhưng không thực sự “sạch”. Nếu người tiêu dùng không nắm kỹ những lưu ý khi chọn mua nông sản rất có khả năng sẽ mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng. 

Sau đây là những lưu ý khi chọn mua nông sản sạch để chúng ta có thể yên tâm hơn trong việc lựa chọn được những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Nguồn gốc xuất xứ nông sản sạch

Như đã đề cập, nông sản sạch phải được sản xuất tại những khu trồng trọt, chăn nuôi đạt tiêu chuẩn và đã qua kiểm định kỹ càng. Thế nên khi lựa chọn nông sản, bạn hãy xem kỹ trên bao bì để xác định sản phẩm này được thu hoạch từ đâu và nơi ấy có đủ tiêu chuẩn sản xuất nông sản sạch hay chưa. Chúng ta không nên chọn những sản phẩm không để nguồn gốc xuất xứ hoặc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Địa điểm bán nông sản sạch

Địa điểm thường không phải là yếu tố mà nhiều người quan tâm khi chọn mua thực phẩm tươi. Tuy nhiên đây lại là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nông sản. Chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những địa điểm bán nông sản sạch uy tín vì họ thường nhập những nông sản có nguồn gốc rõ ràng, kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Ngoài ra chúng ta có thể quan sát để xem cửa hàng bán nông sản có sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh hay không trước khi quyết định mua.

nong-san-sach
Địa điểm bán nông sản sạch

Hương vị, màu sắc của nông sản sạch

Về mùi hương, chúng ta nên trực tiếp ngửi thực phẩm để có thể xác định được những điểm bất thường. Hầu như bất kỳ loại thực phẩm nào cũng đều có mùi hương tự nhiên đặc trưng. Thế nên nếu thực phẩm bạn ngửi có mùi lạ khác với bình thường thì tránh chọn những sản phẩm đó. Đặc biệt đối với nông sản sạch, độ tươi ngon tự nhiên là điều tiên quyết cần phải có.

Khi chọn mua nông sản sạch chúng ta nên quan sát thật kỹ màu sắc. Nên chọn những loại rau củ quả có màu sắc tự nhiên, không quá bắt mắt hay có màu sắc bất thường. Ví dụ như khi chọn rau, chúng ta không nên chọn những bó rau có màu xanh đậm, lá quá bóng mướt hay giá đỗ quá trắng, thân to mập nhưng ngắn.

Tiêu chuẩn đóng gói bao bì cho nông sản sạch

Điều quan trọng nhất khi xem xét bao bì nông sản sạch chính là việc bao bì phải có đầy đủ những thông tin cần thiết cho người mua. Thông tin ở đây cụ thể là địa chỉ nơi sản xuất loại nông sản này. Đừng chọn mua sản phẩm nếu bao bì không cung cấp cụ thể những thông tin ấy.

nong-san-sach
Tiêu chuẩn đóng gói nông sản sạch

Những lợi ích mà nông sản sạch mang lại

Sự xuất hiện của nông sản sạch và xu hướng tiêu dùng sản phẩm này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. 

Về phía người tiêu dùng, sử dụng nông sản sạch chính là sự lựa chọn thông minh cho sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt giữa thời kỳ dịch bệnh như hiện nay, việc chăm lo sức khỏe bằng cách cung cấp cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh càng quan trọng hơn.

Về phía doanh nghiệp, nông sản sạch mang đến cơ hội kinh doanh to lớn ở hiện tại và cả tương lai. Ngoài ra việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng còn thể hiện những giá trị cộng đồng sâu sắc.

Mặt hàng nông sản sạch đang ngày một phổ biến với người tiêu dùng bởi những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho sức khỏe. Qua bài viết trên, Công nghiệp Sài Gòn mong rằng đã mang đến cho bạn đọc những lưu ý cần thiết để có thể chọn mua sản phẩm nông sản chất lượng.

Công nghiệp Sài Gòn là đại lý chuyên cung cấp các loại xe nâng nhập khẩu chính hãng. Chúng tôi luôn mong có thể mang đến những sản phẩm chất lượng với báo giá hợp lý nhất cho khách hàng. Hãy truy cập vào website https://xenangnhapkhau.com/ nếu quý khách cần tham khảo thêm thông tin sản phẩm cũng như được tư vấn cụ thể hơn bởi đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Logo Công ty TNHH Công nghiệp Sài Gòn

Được thành lập từ năm 2010, Công ty TNHH Công Nghiệp Sài Gòn (CNSG) đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành công nghiệp thiết bị nâng hạ, là đối tác của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong nước như: Vingroup, Viettel,.., Các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi được ủy quyền và nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy sản xuất nên có mức giá cực kỳ ưu đãi dành cho khách hàng.